img_9733

Doanh nghiệp đầu tư nhiều cho hệ thống công nghệ thông tin, đã nắm trong tay nhiều dữ liệu quý giá. Bước tiếp theo cần làm để nâng cao giá trị của dữ liệu từ việc phân tích chúng là xây dựng một bộ phận phân tích kinh doanh hiệu quả. Tuy nhiên xác định phạm vi nhiệm vụ của bộ phân phân tích kinh doanh – business intelligence là gì, họ cần gì để làm tốt việc của mình luôn là điều gây khó khăn cho các nhà quản lý doanh nghiệp.

Read More
mkt-55_blogimage_bestpractices

Như ta đã biết, hệ thống phân tích kinh doanh thông minh (BI) không chỉ là phần mềm. Để triển khai thành công hệ thống BI, doanh nghiệp cần phải có quy trình và cơ sở hạ tầng tốt bên cạnh việc lựa chọn đúng úng dụng phân tích kinh doanh thông minh (BI tools). Tuy nhiên, rất nhiều dự án triển khai hệ thống phân tích kinh doanh thông minh BI lại gặp thất

Read More
business_intelligence

Những doanh nghiệp đầu ngành có khả năng tiếp cận nhiều dữ liệu hơn bao giờ hết. Nhưng dữ liệu tự thân không tạo ra hiểu biết sâu sắc về doanh nghiệp, khách hàng hay hoạt động kinh doanh. Các công cụ Business Intelligence (BI) – kinh doanh thông minh đã trở thành một tài nguyên cần có để giúp các công ty tăng cường súc mạnh của dữ liệu lớn và phân tích dữ

Read More
phân tích doanh nghiệp

DMAIPH đã đưa ra việc sử dụng dữ liệu cho mười điều cần thiết một doanh nhân cần có. Quan điểm này được đưa ra dựa trên một ý tưởng của Boom San Agustin. 1. Có niềm đam mê cho những gì bạn làm. Một cách để đo lương thời gian ban dành cho niềm đam mê là lên lịch làm việc và theo dõi thời gian bạn dành cho những việc khác trong trong

Read More
starbucks-feature-picture-2

Giá trị khách hàng suốt vòng đời – Customer lifetime value Một trong những khái niệm mà bất kể chuyên gia tiếp thị marketing hay chủ doanh nghiệp cần để ý là giá trị của khách hàng trong suốt vòng đời của họ. Điều này đặc biệt quan trọng khi đề ra chiến lượt tiếp thị marketing, định vị thương hiệu của mỗi nhãn hàng ( brand). Cụ thể hơn là khi đưa ra quyết

Read More
hieu-so-de-tang-so

Quyển sách mới ra “hiểu số để tăng số – Sexy little number” của Dimitrix Maex & Paul B.Brown đưa ra một góc nhìn tổng hợp trong việc sử dụng số liệu để thực hiện tiếp thị marketing trong thời đại công nghiệp số hoá, dữ liệu lớn. Trong bài này chúng tôi sẽ tóm tắt 1 số ý chính từ quyển sách cho bạn không có thời gian đọc hết quyển sách này. Bắt

Read More
Chuẩn bị cho dự án phân tích dữ liệu

VẬY TA PHẢI LÀM SAO ĐỂ CHUẨN BỊ TỐT CHO MỘT DỰ ÁN PHÂN TÍCH DỮ LIỆU? CÁC BƯỚC SAU SẼ GIÚP BẠN CÓ ĐƯỢC SỰ KHỞI ĐẦU TỐT: 1/ Xác định những người liên quan và ảnh hưởng đến dự án phân tích này, tiếng anh là stakeholders? 2/ Tìm ra chỉ số tương ứng (relevant factor – dependent variable) để giải quyết vấn đề, và các yếu tố liên quan (independent variable) để phân tích. 3/ Cuối cùng là thảo luận đề xuất của bạn sau khi nghiên cứu, thu thập thông tin để giải quyết cho dự án với các người có liên quan hay ảnh hưởng.

Read More
phương pháp thuyết trình đồng hồ cát

Đa số các bạn nhảy vào phân tích dữ liệu ngay, trước khi bạn lên kế hoạch và mục tiêu của dự án phân tích dữ liệu. (xem thêm về lên kế hoạch phân tích dự liệu tại đây) Và cũng tương tự như vậy, bạn có thể nhảy vào làm slide cho một buổi thuyết trình trong môi trường kinh doanh trước khi bạn lên kế hoạch cho thuyết trình đó. Và tất nhiên bạn

Read More
Be the first to comment

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *