phân tích doanh nghiệp

Những điều cần thiết cho doanh nhân xuất sắc!

DMAIPH đã đưa ra việc sử dụng dữ liệu cho mười điều cần thiết một doanh nhân cần có. Quan điểm này được đưa ra dựa trên một ý tưởng của Boom San Agustin.

1. Có niềm đam mê cho những gì bạn làm. Một cách để đo lương thời gian ban dành cho niềm đam mê là lên lịch làm việc và theo dõi thời gian bạn dành cho những việc khác trong trong ngày. Nếu bạn hạnh phúc với lượng thời gian cho dự án, công việc bạn đam mê thì bạn đang làm đúng việc cần làm. Nhưng nếu quá nhiều thời gian được sử dụng cho những việc bạn không thích thì khi đó bạn nên thay đổi.

2. Theo đuổi sự xuất sắc trước, theo đuổi tiền bạc sau. Bạn cần thực hiện nhiều nghiên cứu, đặt nhiều câu hỏi. Bạn nên có một ý tưởng rõ ràng thế nào là sư xuất sắc trong công việc kinh doanh bạn chọn. Làm thế nào để đánh giá sự xuất sắc về sản phẩm, dịch vụ, hiệu suất làm việc và sự hiệu quả phân công công việc của nhóm làm việc.

3. Phải chân thành và cởi mở với người khác và chính bạn. Đón nhận phản hồi. Xem xét có bao nhiều phần trăm trong khách hàng của bạn, đồng nghiệp, đối tác, và sự tương tác là chân thành, giữ được sự chân thành với người khác. Điều này có thể dùng để đánh giá sự tin cậy của những gì bạn làm.

4. Có thái độ “có thể làm được”. Luôn có cho danh sách ác dự án  các việc của bạn cần hoàn thành. Cập nhật hằng ngày. Danh sách đó có khả năng trình bày cho bạn và người  khác thấy tiến độ của các dự án đến khi việc hoàn thành. Điều này sẽ đảm bảo mọi người thấy công việc đàng sau nhưng từ ngữ trên giấy tờ.

5. Là người lãnh đạo mà nhóm của bạn cần. Dành một lượng lớn thời gian của bạn với nhóm của bạn. Giữ cho mọi người được thông tin đầy đủ bằng cách cập nhật thường xuyên. Xây dựng công cụ cho việc giao tiếp như thư thông báo. Cần cho thấy sự hiện diện cả trên mạng xã hội và ngoài đời thật. Theo dõi sự sắp xếp công việc và sự tương quan của nó với độ hài lòng của nhân viên.

6. Học giao tiếp tốt. Nói chuyện trước nhiều người bất kỳ khi nào có thể. Tham gia cùng với người nghe. Khảo sát các phản hồi để làm tốt hơn. Xác định các thử thách và cơ hội, và theo đuổi nó. Nếu nhóm bạn không biết phải làm gì tiếp theo thì đó là vấn đề.

7. Là thầy giáo và người học. Thực hiện đào tạo khi làm việc bất cứ khi nào có thể. Tham gia vào quá trình đó. Huấn luyện người khác ở những lĩnh vực bạn giỏi. Đồng thời cũng ngồi xuống để học những điều hay ở những lĩnh vực bạn không giỏi. Theo dõi thời gian dành cho việc huấn luyện và thực hiện điều chỉnh chi phí liên quan. Thật dễ dàng khi ra quyết định cắt giảm đào tạo trong giai đoạn khó khăn vì rất khó để để dánh giá hết giá trị của việc huấn luyện đào tạo. Hãy đưa ra sự ưu tiên nhất định cho việc đào tạo đối với doanh nghiệp của bạn.

8. Hãy để đôi tai của bạn ở dưới đất. Hãy giữ quan hệ cả mạng xã hội lẫn tiếp xúc trực tiếp. Hãy cập nhật xu hướng và tình hình thị trường cho doanh nghiệp và nhân viên của bạn. Sử dụng mạng xã hội để quản lý các thông điệp và  các phản hồi từ khách hàng. Nhiều dữ liệu có thể được tạo ra và theo dõi để đánh giá sự sâu sắc của bạn với từng “nhịp đâp, hơi thở” của doanh nghiệp.

9. Hãy linh hoạt và sẳn sàng thay đổi. Hãy động viên từng thành viên và các cuộc họp thành viên nhóm không phải là 1 chiều mà là để tăng cường sự trao đổi. Nếu bạn cởi mở và chịu khó lắng nghe, bạn có thể làm thay đổi doanh nghiệp của bạn  và giữ được sự sắc sảo của nó.

10. Biết khi nào nên dừng lại. Chúng ta luôn có thể thất bại. Doanh nghiệp sẽ thất bại ở một số điểm nào đó. Người chiến thắng là người biết khi nào là thất bại và nên dừng lại. Người thất bại là người ở lại cùng chiến hạm đã bị thủng cho đến khi họ chìm cùng nó. Tìm ra hệ số, thước do quan trọng đối vơi doanh nghiệp của bạn. Doanh số bán hàng, lợi nhuận. sự gắng bó, rủi ro tìm năng..hay bất cái gì. Hãy tìm ra ngưỡng thấp nhất của hệ số đó mà có thể chấp nhận, và khi bạn gần đến ngưỡng đó thì hãy chuẩn bị và thoát khỏi kế hoạch ban đầu. Nếu bạn vượt qua khó khăn, đối diện với thực tế và thực hiện cải tổ để không lặp lại tình trạng, sai lầm lần 2. Luôn luôn có dữ liệu để quyết định trong tay bạn.

Nếu bạn có thể xây dựng doanh nghiệp trong góc nhìn phân tích như trên, bạn có thể quản lý doanh nghiệp rất tốt. Bạn sẽ thiết lập một giọng điệu chung trong nhóm quản lý về sử dụng dữ liệu, không phải là cảm tính, để đưa ra quyết định. Một trong những người bạn cần hợp tác hay thuê đầu tiên là một người chuyên về phân tích dữ liệu, người có thể giúp bạn xây dựng một bảng biểu của doanh nghiệp và truyền tải được các báo cáo có hiệu quả, tác dụng cao. Người nào đó mà có thể giúp bạn nhận diện rủi ro và lợi ích, đồng thời giúp bạn tập trung vào những chỉ số mà có tính quyết định nhất.

Hai thẻ thay đổi nội dung bên dưới.

duongnguyen

Business Intelligence Manager của Công ty cổ phần dịch vụ Giao Hàng Nhanh
Looking insight and figuring out any great stories we can tell from data, then seeking a sough decision for business management is my passion!
Be the first to comment

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *